Thứ Tư, 30 tháng 1, 2008

Ngày chủ nhật

Sáng sớm thức dậy, theo đúng lời của mấy đứa bạn, đúng 7h 30 phút vác xác ra trường đặng tập kịch. (Thiệt ra là mình đi sớm nửa tiếng theo lời dặn với mục đích là coi tụi nó tập múa). Cha Chả!!! Ra đến trường, ngồi đợi dài cần cổ ra mới thấy quần chúng tập hợp tạm đủ. Khoảng 8h 15, tụi nó kéo lên hội trường, mình ké theo. Ngồi coi tụi nó múa mà cái bao tử trống rỗng của mình cũng tưng theo nhạc điệu rầm rầm (nhạc xuân thì phải rộn ràng mà!). Ngồi đợi hoài… đợi hoài… đợi mãi… rốt cuộc chẳng thấy ma mốc nào xuất hiện ngoại trừ thằng Hậu đóng vai lính (vai lính vậy chứ làm siêng lắm), tụi con Trang (dì ghẻ) và con Vân (Cám) thì đã có mặt từ đầu giờ để tập múa, cùng với một số đứa khác, còn Hoàng tử và cô Tấm thì vẫn bặt vô âm tín. (Tụi nó báo lại rằng khi gọi vào nhà cô Tấm thì được báo “nàng” đã rời nhà vào lúc 7h 30, giời ạ!!!) Đợi chờ mòn mỏi, cuối cùng đành phải tự tập và thế vai tùm lum với mấy bộ đồ hoá trang mà tụi nó đem vô, nào là đồ dì ghẻ, Tấm, Cám, cô tiên (đây là nhân vật được thêm vào nhưng lại được chuẩn bị trang phục chu đáo nhất). Lạ thay, ông Bụt cũng là một nhân vật nhưng lại chẳng được chuẩn bị gì ráo. Thôi thì đành vậy (tui nói vậy chính là vì tui đóng vai ông Bụt)
Sau khi mọi chuyện xong hết, cả bầy kéo vô nhà thằng Tài ăn sinh nhật. Trời đất quỷ thần thiên địa ôn binh ơi! Sinh nhật gì mà y như là đám cưới của nó, dòm vô thấy hết hồn, bạn bè khách khứa tùm lum. Cũng may là có cả đống người quen ngồi chung nên cũng đỡ.
Mệt phờ râu cho một buổi chủ nhật.

Không có nhận xét nào: