Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2008

Cuộc sống cần lắm quan tâm...

Cuộc sống này, trong mọi mối quan hệ tình cảm, có lẽ đều cần nhiều sự quan tâm. Bạn bè, cha ẹm, con cái, anh chị em... hết thảy đều cần những sự quan tâm tự người khác. Ai có thể sống mà không cần quan tâm chăm sóc? Đó có lẽ là thứ kì diệu mà vạn vật dành cho nhau.
Thế nhưng có phải chăng sự quan tâm chỉ cần đến từ một phía là đủ? Không ai có thể sống thoải mái vui vẻ khi chỉ quan tâm đến người khác mà không được bất kì ai đó quan tâm. Phải, không ai cả. Bởi tất cả chúng ta đều là con người, không ai là thần thánh cả. Và đó là một nhu cầu của cuộc sống, sống vui vẻ thoải mái. Sự quan tâm hai chiều là một liều thuốc thần dược cho cuộc sống con người.
Ngày nay, con người ta bỏ ra quá nhiều thời gian để làm đủ thứ việc, nhưng lại chẳng đủ thời gian quan tâm đến một ai. Có những người, chỉ toàn nhận được sự quan tâm của người khác mà chẳng khi nào trả lại. Người ta nói, tình cảm là thứ cho đi mà không cần nhận lại, nhưng thực tế có phải như vậy không? Mấy ai biết được, mỗi con người đều rất cần tình cảm từ người khác, dù cho bên ngoài trông họ có thế nào đi nữa. Bởi cuộc sống cần lắm quan tâm.

Không có nhận xét nào: