Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2008

Lại tình bạn

Nói về tình bạn thì nghĩ thế nào cho đúng nhỉ? Trên đời này có nhiều thứ tình cảm, và tình bạn là một trong số đó. Có lẽ do số phận hay do tự bản thân tính cách đã khiến tôi là một kẻ tôn thờ tình bạn. Nhưng mặc nhiên, từ trước đến giờ tôi chưa hề có một tình bạn nào đúng nghĩa cũng như chưa tìm thấy một định nghĩa nào hoàn toàn đúng cho nó.
Có hay không một tình bạn đẹp trên đời? Nhiều lần tôi tự đặt cho mình câu hỏi đó để rồi boăn khoăn không biết trả lời. Thế nào là đúng? Thế nào là sai? Làm sao để có được tình bạn?... Bao nhiêu là câu hỏi. Có thể tôi tự mình không muốn thấy lời đáp, hay không tìm ra được, nhưng đâu biết chừng là chẳng có một lời giải đáp nào đúng và cụ thể hoàn toàn cả. Mỗi con người, mỗi một tình bạn đều cần những cách cư xử riêng biệt, đặc thù không nhầm lẫn.
Hôm trước, tôi mua đĩa phim Đôrêmon về coi. Dù không còn trong cái tuổi thiếu nhi nữa nhưng tôi vẫn thích xem cả bộ truyện lẫn bộ phim hoạt hình này. Bởi trong đó có một tình bạn thật hay và thật cao đẹp. Có thể là mỗi tình bạn có nhưng cách cư xử khác nhau, nhưng dường như chúng vẫn có một công thức chung mà khi làm sai cái công thức đó thì chẳng thể nào thành công được. Những nhân vật được tưởng tượng ra, được tác giả gắn vào nhưng cuộc phiêu lưu mà ta biết chắc rằng kết quả là có hậu. Thế nhưng dù biết như vậy thì ta vẫn thấy truyện hay và có ý nghĩa. Cái tình bạn mới ngây thơ, trong sáng nhưng cao đẹp biết bao. Tôi ước gì mình được như họ, những nhân vật thật tuyệt vời.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trên đời nãy vẫn có, và có nhiều tình bạn đẹp đó bạn,chảng qua do bạn chưa tìm thấy đc người bạn thân của chính mình thôi, thật hạnh phúc khi bên mình có những người bạn tuyệt vời đó, tôi cũng thik đọc DDOorremon giống bạn và tối cũng đang có 1 tình bạn đẹp, hi vọng bạn sẽ tìm đc người bạn thân của mình, bạn hãy tin vào cuộc sống, vào ngày mai sẽ có 1người như thế