Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2007

Bữa ăn gia đình

Ngày nay, cuộc sống càng phát triển, con người ta càng năng động hăng say làm việc thì những bữa ăn gia đình tề tựu đủ mặt thật khó thấy. Nhưng nói vậy thì cũng chưa hẳn đúng, bởi cũng còn rất nhiều gia đình giữ lại điều này như một truyền thống. "Ăn cơm có đủ mặt thì ăn mới ngon!"_Mấy người lớn vẫn hay nói vậy.


Thế nhưng hiện nay, có bao nhiêu gia đình khi ăn cơm thì có mặt đầy đủ và giữ được không khí vui vẻ? Chồng đi làm về trễ, vợ ngồi chờ, chồng gọi về bảo:"Ăn cơm trước đi!". Thế là mấy mẹ con (nếu có con) ngồi ăn cơm thiếu mất một người. Lại còn có gia đình tới giờ cơm thì mạnh ai nấy bưng một tô ngồi trước truyện hình hay bàn học và ngấu nghiến. Quả thạt bữa cơm của người Việt (không phải về thành phần món ăn) đã thay đổi quá sức. Chẳng biết bao giờ mới có thể nhìn được cảnh sum họp vui vầy mỗi bửa ăn ở mọi gia đình?

(Hình này tải trên mạng về chứa hổng phải bữa ăn nhà tui, chưa có máy chụp hình!)

1 nhận xét:

kim pha nói...

cho minh dong gop mot so y kien nha.
blog cua ban cung kha hay va thu vi nhung ma phan trang tri ban can nen xem lai nha.
minh thay mau sac khong hop cho lam, ban nen chon nhung mau khac tuoi hon di voi lai ban lam may cai khung ao luon di cho dep hon.va co mon an gi moi nho gioi thieu cho minh nha