Thứ Hai, 18 tháng 8, 2008

Một ngày thứ hai

Hôm nay, mình lăn lội xuống tới nhà sách Xuân Thu ở đường Đồng Khởi để mua cuốn từ điển. Mệt muốn nhừ xương. 
Đúng mười hai giờ trưa, mình đi vô nhà sách (dẹp qua cái phương tiện đã giúp mình đến nơi, cộng nhiều chuyện mà mình thấy trong nhà sách, kể đã miệng rồi). Ôi mèn ơi, nào giờ mới thấy cái nhà sách bự tổ chảng mà bán toàn sách ngoại văn. Mà vì sách ngoại, nên giá cũng cao ngất ngưởng. Mình đi ở trỏng, nhìn giá mà phát sợ. Quơ đại vài cuốn chắc cũng lên đến mấy triệu. Cách còn lại là "coi cọp", nhưng thiệt tình sách toàn tiếng Anh, coi cọp được cũng là một chuyện đáng để đánh đổi cho việc mua sách. Mình lấy có cuốn từ điển, hai cuốn truyện (về đặng dịch) mà hết ba trăm mấy. 
Kể như vậy là mình lược hết mấy giây phút đói rả ruột, trời mưa dầm dề, mấy chuyện tức cười trong nhà sách. Thôi vậy.


2 nhận xét:

Vu Tran-Thanh nói...

Nhà em ở Củ Chi. Ba trồng lan chủ yêu là ham chứ chưa bán được bông nào, cất vô chưng thì cả đống.

Nguyen Viet Cong Hau nói...

Tội nghiệp anh quá, giá mà quen anh sớm hơn :D . he he thuở xưa anh cũng ngơ ngáo nhỉ ;))